- MỤC TIÊU ĐÀO TẠO NĂM THỨ I
- Về kiến thức:
- Có kiến thức về những khái niệm cơ bản lập trình: chương trình, chương trình mã máy, trình biên dịch, ngôn ngữ lập trình; khái niệm bài toán, thuật toán, biểu diễn thuật toán bằng mã giả, lưu đồ; các khái niệm về biến, kiểu dữ liệu, các phép toán trong ngôn ngữ lập trình; các khái niệm về lớp, đối tượng, kế thừa, đa hình;
- Có kiến thức về vai trò của ngôn ngữ lập trình .NET, Python trong giải quyết vấn đề bằng máy tính;
- Có kiến thức về hệ thống và phân tích hệ thống;
- Có kiến thức về quy trình kiểm thử và đánh giá chất lượng phần mềm, những kỹ thuật cơ bản của quy trình kiểm thử phần mềm;
- Có kiến thức về ngôn ngữ kiểm thử phần mềm tự động;
- Có kiến thức về những giải pháp trong việc lập kế hoạch cho dự án phần mềm; vai trò của những người tham gia vào dự án phần mềm; và giám sát dự án phần mềm.
- Về kỹ năng:
- Cài đặt được các bài toán, kiểm tra lỗi, sửa lỗi bằng ngôn ngữ lập trình Java;
- Thiết kế và cài đặt được bài toán theo phương pháp hướng đối tượng.
- Thiết kế các ứng dụng mô phỏng sử dụng ngôn ngữ lập trình Python;
- Xây dựng được các ứng dụng quản lý, đáp ứng nhu cầu thực tế;
- Xây dựng được các báo biểu cho phép in ấn theo yêu cầu của người sử dụng.
- Sử dụng thành thạo công cụ kiểm thử; và viết được test-case;
- Có kỹ năng trình bày, phân tích dự án trước đám đông;
- Sử dụng thành thạo phương tiện trình chiếu trong thuyết trình dự án.
- Về thái độ:
- Có hứng thú học tập, yêu thích, tự tin, sáng tạo, tư duy năng động, phát huy tính tự nghiên cứu;
- Có thái độ trung thực; có tác phong tỉ mỉ, cần cù, cẩn thận, chính xác trong thực hiện công việc cũng như trong việcvận dụng các kiến thức đã đạt được vào các lĩnh vực khác của cuộc sống;
- Có tính kỷ luật, an toàn, vệ sinh lao động tuân thủ nội qui của cơ quan, doanh nghiệp.
- Mức độ tự chủ và trách nhiệm:
- Thực hiện công việc có đạo đức, ý thức về nghề nghiệp, tôn trọng bản quyền, trách nhiệm công dân, luôn phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ;
- Chịu trách nhiệm về tính chính xác thông tin nơi làm việc: quy mô, trang thiết bị, nhà xưởng, nội quy, quy định;
- Xác định đúng mục đích, yêu cầu, sản phẩm, nội quy của công việc;
- Thực hiện trách nhiệm với kết quả công việc của bản thân và nhóm trước lãnh đạo cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp;
- Đánh giá được chất lượng sản phẩm sau khi hoàn thành kết quả thực hiện của các thành viên trong nhóm.
- Vị trí việc làm sau khi học xong năm thứ nhất:
Sau khi kết thúc năm học thứ nhất người học có năng lực đáp ứng các yêu cầu tại các vị trí việc làm của ngành, nghề tại công ty – doanh nghiệp kinh doanh về sản phẩm phần mềm bao gồm:
+ Khai thác dịch vụ công nghệ thông tin;
+ Quản trị hệ thống phần mềm;
+ Quản trị cơ sở dữ liệu;
+ Dịch vụ khách hàng.
Ngoài ra, người học có năng lực tự cập nhật những tiến bộ khoa học công nghệ trong phạm vi ngành, nghề từ đó quyết định chọn hướng nghề nghiệp chuyên ngành cho năm học thứ 2.
- Khối lượng kiến thức và thời gian học năm I:
1. Khối lượng kiến thức
– Số lượng môn học: 17 môn học.
– Khối lượng kiến thức năm I: 1005 giờ (tương đương 45 tín chỉ).
– Khối lượng lý thuyết: 359 giờ; Thực hành/thí nghiệm/thảo luận: 466 giờ; Thi/kiểm tra: 45 giờ.
– Thực tập nghề nghiệp: 130 giờ; Báo cáo thực tập nghề nghiệp: 5 giờ