Trong thời đại công nghệ, lĩnh vực Digital Marketing luôn được các công ty quan tâm và không ngại tốn chi phí dành cho kênh Marketing Online. Nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành Digital marketing và muốn bắt kịp thời đại bằng cách học hỏi và cập nhật liên tục các kiến thức cho mình. Hầu hết các bạn trẻ đã chọn học ngành này với hy vọng mình sẽ có cơ hội việc làm phù hợp với mức lương cao.
Vậy Digital Marketing là gì?
Digital Marketing (hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số) là toàn bộ các hoạt động marketing có sử dụng các thiết bị điện tử hay Internet để kết nối với khách hàng và quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của doanh nghiệp. Sự phát triển của Internet cũng như công nghệ trong thời đại 4.0 đã thay đổi hoàn toàn cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin và ra quyết định mua hàng. Điều này đóng vai trò như chất xúc tác cho sự phát triển của Digital Marketing, trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch marketing tổng thể của các doanh nghiệp.

Kỹ năng cần có cho người học Digital Marketing
Sáng tạo: Digital Marketing là công việc đòi hỏi cao sự sáng tạo. Bạn sẽ phải học cách vượt qua áp lực trong thời gian ngắn để tạo ra các ấn phẩm quảng cáo làm tăng hình ảnh nhận diện thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của công ty.
Lên kế hoạch: Với bất cứ công việc gì, bạn chỉ có thể dễ dàng thực hiện và kiểm soát khi đã lên kế hoạch cụ thể và chi tiết. Hiện nay, có khá nhiều công cụ hữu ích cho việc bổ trợ kỹ năng này, điển hình là PowerPoint và Excel; tuyệt vời hơn thì có thể kể đến công cụ tạo bản đồ tư duy – mindmap. Với những công cụ này, bạn có thể dễ dàng xây dựng tiến trình và kế hoạch để xử lý công việc và phân tích cho người khác hiểu.
Khả năng viết: Để trở thành chuyên viên Digital Marketing chuyên nghiệp, bạn cần có tư duy viết tốt. Bạn có thể phụ trách các công việc như viết báo cáo, khởi tạo hoặc kiểm duyệt nội dung các bài được dùng để chạy quảng cáo trên nhiều nền tảng khác nhau (website, facebook)… Vì vậy, nếu không nắm rõ các quy luật và yêu cầu về nội dung của từng kênh trong quá trình viết, các nhiệm vụ của bạn có thể sẽ không mang lại kết quả cao.
Nắm bắt công nghệ mới: Nếu bạn có thể tự thiết kế một vài bức ảnh bằng các thao tác cơ bản hoặc biết cách sử dụng mã nguồn mở để tạo nội dung cho website, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hoàn thành công việc rất hiệu quả.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
Người học Digital Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ đủ năng lực đảm nhận những vai trò khác nhau, từ chuyên viên cho đến vị trí quản lý:
- Social media marketing.
- Content marketing.
- Search engine optimization (SEO).
- Digital Advertising.
- Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing.
- Nhân viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng.
- Chuyên viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing.
- Nhân viên nghiên cứu thị trường.
Để xác định chuyên ngành mà mình mong muốn theo học, đầu tiên chúng ta phải biết được mục tiêu nghề nghiệp của mình là gì? Mình có những ưu thế về ngành nào? Vậy để hiểu được các vấn đề này trước khi chọn theo học ngành digital marketing trong tương lai hãy cùng HRC tìm hiểu nhé.